Tháng Năm 20, 2024
Mục lục
Mục lục

EZVIZ là dòng camera thiết kế hiện đại, lưu trữ dữ liệu bằng thẻ nhớ vô cùng tiện dụng. Tuy nhiên, trong quá trình lắp đặt, cài đặt và sử dụng camera EZVIZ, người dùng dễ gặp phải vấn đề camera không nhận thẻ nhớ. Là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm camera EZVIZ, Huỳnh Gia sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết lỗi camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ – Nguyên nhân và cách khắc phục qua bài viết sau đây. 

1. Một số nguyên nhân khiến camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ

1.1. Thẻ nhớ không tương thích

Ở thời điểm hiện tại, thẻ nhớ có rất nhiều loại với nhiều mẫu mã đa dạng khác nhau. Tuy nhiên, không phải thẻ nhớ nào cũng phù hợp với camera EZVIZ. Vì vậy, trong trường hợp bạn tự mua camera và thẻ nhớ về lắp đặt, bạn nên tham khảo kỹ xem loại thẻ nhớ đó có tương thích tốt với camera không. Vì vậy, để đảm bảo về chất lượng và dịch vụ, bạn nên mua ở những địa chỉ uy tín, có sự tư vấn rõ ràng. 

Thẻ nhớ không tương thích với camera Ezviz

1.2. Vấn đề do thẻ nhớ bị lỗi, hỏng

Trong trường hợp camera bị báo lỗi sau một thời gian sử dụng, hoặc camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ, thì có lẽ nguyên nhân chủ yếu là do thẻ nhớ bị hỏng, bị lỗi. Nguyên nhân này thường do những chiếc thẻ nhớ này kém chất lượng, hoặc là hàng giả, hàng nhái. 

Đặc điểm của thẻ nhớ cho camera là phải hoạt động liên tục 24/24. Do đó, những dòng thẻ nhớ trôi nổi kém chất lượng thường không thể đáp ứng được cường độ làm việc dày đặc và liên tục. Từ đó, dẫn đến tình trạng hỏng hóc, bị lỗi và camera EZVIZ không thể nhận thẻ nhớ. 

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách lắp thẻ nhớ cho camera Ezviz dễ thực hiện 

1.3. Lỗi camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ do khe cắm thẻ không đảm bảo

Khe cắm thẻ nhớ dính bụi bẩn lâu ngày không được vệ sinh sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến camera không nhận thẻ nhớ. Trong trường hợp này, sự tiếp xúc của thẻ và camera đã bị giới hạn và bị ảnh hưởng một phần. Vì vậy, người dùng cần vệ sinh camera thường xuyên để hạn chế tình trạng này. 

Khe cắm camera Ezviz không nhận dạng thẻ nhớ

1.4. Lắp thẻ nhớ ngược, không đúng cách

Lắp thẻ nhớ không đúng chiều hoặc lắp ngược, lắp lệch cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng, thẻ nhớ luôn được lắp đặt cẩn thận, lắp vuông góc với bề mặt khe cắm để camera có thể dễ dàng kết nối với thẻ. 

1.5. Lỗi do camera EZVIZ bị hỏng không nhận thẻ nhớ

Đây có thể nói là tình huống tệ nhất dẫn đến việc camera không thể nhận diện thẻ nhớ. Để kiểm tra lỗi này, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc thẻ nhớ vẫn còn sử dụng tốt để cắm vào camera và xem camera có nhận thẻ không. 

Trong trường hợp, camera hỏng, bạn cần liên hệ với đơn vị cung cấp, lắp đặt để được bảo hành hoặc sửa chữa kịp thời. Thậm chí, hãy mua một chiếc camera mới thay thế trong trường hợp cần thiết nhé!

Cách khắc phục camera không đọc dữ liệu thẻ nhớ

Xem ngay: Ưu điểm và địa chỉ bán thẻ nhớ camera MicroSD SanDisk uy tín cho camera Ezviz

 

2. Cách khắc phục camera ezviz không nhận thẻ nhớ

Tùy từng nguyên nhân và từng sự cố dẫn đến việc camera EZVIZ không nhận thẻ nhớ mà có cách khắc phục tương ứng. Sau đây là một số gợi ý khắc phục mà Huỳnh Gia chia sẻ tới bạn. 

2.1. Mua thẻ nhớ chính hãng

Để đảm bảo khi lắp đặt không gặp sự cố hoặc trong quá trình sử dụng không bị lỗi thẻ, khách hàng nên chọn mua thẻ nhớ từ đơn vị uy tín, thẻ chính hãng và chuyên dụng cho camera. Một số dòng thẻ nhớ chuyên dụng, giá rẻ đến từ một số thương hiệu lớn như: Hikvision, SanDisk, TeamGroup,… hoàn toàn phù hợp với camera EZVIZ. 

Ba dòng thẻ nhớ này đều được Huỳnh Gia nhập khẩu và phân phối chính hãng. Vì vậy, khách hàng hoàn toàn yên tâm khi mua Camera EZVIZ và thẻ nhớ tại Huỳnh Gia. 

camera-ezviz

2.2. Vệ sinh camera và khe cắm thẻ nhớ thường xuyên

Nếu thấy khe cắm thẻ nhớ dính bụi bẩn có khả năng làm giảm sự tiếp xúc và nhận diện giữa thẻ nhớ và camera, bạn nên tháo thẻ nhớ và vệ sinh sạch sẽ thiết bị. Sau đó lắp lại thẻ và khởi động lại camera. 

Xem ngay: Thẻ nhớ camera – Các loại thẻ nhớ camera thông dụng nhất

2.3. Khởi động lại camera một vài lần để kiểm tra

Khi lắp thẻ nhớ, hãy lắp vuông góc cẩn thận và đảm bảo nghe thấy tiếng tách nhẹ. Nếu bạn đã lắp thẻ nhớ đúng chiều mà camera vẫn không được thẻ nhớ, hãy khởi động lại camera một vài lần. 

Trong trường hợp đã khởi động lại camera nhiều lần mà vẫn không có tác dụng, hãy lắp thẻ sang camera khác để kiểm tra xem vấn đề nằm ở đâu. Camera bị hỏng hay thẻ nhớ của bạn bị lỗi. Từ đó có những phương án khắc phục và sửa chữa kịp thời. 

Trên đây là những chia sẻ của Huỳnh Gia về những hướng dẫn cách khắc phục camera EZVIZ không nhận diện thẻ nhớ. Quý khách cần mua camera EZVIZ và thẻ nhớ tại Huỳnh Gia, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image