Tháng Năm 20, 2024

5 tác dụng của thẻ nhớ bạn nhất định không thể bỏ lỡ

0
Mục lục
Mục lục

Hiện nay, nhiều dòng smartphone, các thiết bị điện tử hiện đại phần lớn đều được trang bị khe cắm thẻ nhớ. Vậy lý do gì để thẻ nhớ được ưa chuộng như vậy? Thẻ nhớ có tác dụng gì? Dưới đây là 5 tác dụng tuyệt vời của thẻ nhớ bạn nhất định không thể bỏ lỡ. Cùng Huỳnh Gia tìm hiểu ngay bây giờ nhé!

1. 5 ưu điểm và tác dụng của thẻ nhớ

1.1. Sử dụng nhanh chóng, không cần kết nối internet

Ở thời điểm hiện tại, đa số người dùng Internet đều ưa chuộng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây. Loại hình lưu trữ dữ liệu này khá tiện lợi giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ trong cho thiết bị. Tuy nhiên, nhược điểm của loại hình dịch vụ này là bắt buộc phải có kết nối Internet. 

Chính vì vậy, thẻ nhớ trở nên hữu dụng hơn bao giờ hết, nhất là trong trường hợp không có Internet. Thẻ nhớ không đòi hỏi phải sử dụng kết nối Internet ổn định. Thay vào đó, người dùng có thể tùy thích truy cập nội dung lưu trữ bất cứ khi nào. Đây có lẽ là một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của thẻ nhớ. 

tác dụng của thẻ nhớ

1.2. Giá cả rẻ hơn so với dịch vụ đám mây

Thông thường, chi phí một chiếc thẻ nhớ đều rẻ hơn chi phí khi người dùng sử dụng các dịch vụ lưu trữ dữ liệu đám mây. Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng thẻ nhớ bền bỉ trong thời gian dài. 

Không chỉ vậy, với công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất, các dòng thẻ nhớ hiện nay có nhiều dung lượng từ 8GB đến 128GB. Vì vậy, người dùng có nhiều sự lựa chọn để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng. 

Xem ngay: Thẻ nhớ là gì? Tất tần tật về thẻ nhớ bạn nên biết 

1.3. Mở rộng không gian lưu trữ

Các thiết bị điện tử, đặc biệt là điện thoại thông minh ngày này thường có giá thành đi đôi với dung lượng bộ nhớ trong. Điều đó có nghĩa là dung lượng bộ nhớ trong càng cao, thì giá thành của thiết bị càng lớn. Đây chính là một trong những bất lợi khi người dùng muốn lưu trữ nhiều hơn nhưng không đủ chi phí để sắm một chiếc điện thoại dung lượng lớn. 

Chính vì vậy, thẻ nhớ trở thành phụ kiện tuyệt vời có tác dụng mở rộng không gian lưu trữ vượt trội. Người dùng không chỉ lưu trữ được video, hình ảnh mà còn có thể sử dụng nhiều thẻ nhớ khác nhau để lưu trữ những nội dung riêng biệt. 

Tác dụng mở rộng không gian lưu trữ của thẻ nhớ

1.4. Bảo mật dữ liệu tốt

Có một sự thật là các dịch vụ lưu trữ đám mây hiện nay đang được các hacker nhòm ngó. Người dùng khó lòng biết được các dữ liệu, thông tin, hình ảnh của mình có bị rò rỉ trên Internet hay không. Tuy nhiên, một chiếc thẻ nhớ với tác dụng mở rộng không gian lưu trữ chắc chắn sẽ an toàn hơn. Đồng thời, người dùng có thể tùy ý bảo vệ thẻ nhớ theo cách riêng của mình. 

1.5. Dễ dàng sử dụng

Có thể khẳng định rằng thẻ nhớ cực dễ sử dụng. Người dùng chỉ cần kết nối điện thoại với máy tính hoặc dùng đầu đọc thẻ là mọi dữ liệu đã được sao chép. So với việc sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây, tính từ thời điểm kết nối Internet đủ mạnh cho đến lúc tải tập tin, người dùng phải mất kha khá thời gian cho cả quá trình lưu trữ. 

Thay vào đó, một chiếc thẻ nhớ với tác dụng tuyệt vời, dễ dàng sử dụng, đơn giản, nhanh gọn chắc chắn là một sự lựa chọn đúng đắn. 

Thẻ nhớ giá rẻ chính hãng tại Hà Nội

Tham khảo ngay: Đánh giá các loại thẻ nhớ SD tốt nhất trên thị trường

2. Thẻ nhớ nào tốt? Các loại thẻ nhớ được đánh giá cao hiện nay

2.1. Thẻ nhớ SanDisk và một số tác dụng của thẻ nhớ

SanDisk là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường về các dòng sản phẩm nổi bật như: thẻ nhớ, ổ cứng, USB,… Được thành lập từ năm 1988, trải qua hơn 30 năm phát triển, SanDisk vẫn không ngừng sáng tạo và cho ra mắt những dòng sản phẩm ấn tượng nhất.

Các dòng thẻ nhớ của SanDisk được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, thông minh với dung lượng đa dạng, tốc độ đọc và ghi dữ liệu nhanh, ổn định. Thẻ nhớ SanDisk với nhiều tác dụng và ưu điểm nổi bật chắc chắn sẽ còn phát triển hơn trong những năm tiếp theo. 

Từ những ưu điểm và tác dụng của thẻ nhớ SanDisk, người dùng có thể tham khảo một số dòng thẻ nhớ SanDisk Ultra. Dòng thẻ nhớ này hiện đang được Huỳnh Gia nhập khẩu, phân phối chính hãng và được khuyên dùng với dòng camera Ezviz thông minh hiện nay. 

Thẻ nhớ SanDisk giá tốt

2.2. Thẻ nhớ TeamGroup và một số tác dụng của thẻ nhớ 

Xuất hiện trên thị trường sau TeamGroup nhưng thương hiệu này vẫn ghi điểm khi các sản phẩm luôn được đổi mới, hoàn thiện cả về mẫu mã và tính năng chuyên biệt. Không ngừng nỗ lực và nâng cao, trong những năm gần đây, TeamGroup đã trở thành nhà sản xuất thẻ nhớ đứng thứ 6 toàn cầu. 

TeamGroup với nhiều dòng thẻ nhớ như Team Elite, Team High Endurance, Team Go,… đa dạng dung lượng. Vì vậy, người dùng thoải mái lựa chọn các sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Thẻ nhớ teamGroup

Xem ngay: Thẻ nhớ giá rẻ, chính hãng tại Hà Nội

2.3. Thẻ nhớ Hikvision và một số tác dụng của thẻ nhớ  

Hikvision nổi tiếng là thương hiệu chuyên cung cấp thiết bị giám sát và giải pháp an ninh. Và ở thời điểm hiện tại, Hikvision được công nhận là Nhà sản xuất camera quan sát lớn nhất thế giới. 

Tuy nhiên, sản phẩm thẻ nhớ của Hikvision cũng được đánh giá rất cao. Tác dụng của thẻ nhớ Hikvision giúp người dùng mở rộng không gian lưu trữ với tốc độ đọc và tốc độ ghi nhanh chóng, độ bền bỉ, chống chịu nhiệt độ tốt,… Chắc chắn rằng, thẻ nhớ Hikvision sẽ còn phát triển và được nâng cấp hơn nữa trong những năm sắp tới.

Trên đây là những chia sẻ của Huỳnh Gia về 5 tác dụng của thẻ nhớ và các thương hiệu thẻ nhớ nổi tiếng hiện nay. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu các sản phẩm thẻ nhớ trên thị trường. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image