Tháng mười 23, 2024

Tác dụng và 3 đặc điểm của bột từ máy photocopy

0
Mục lục
Mục lục

Bột từ máy photocopy là gì ?

Bột từ máy photocopy có tên tiếng Anh là Developer, là một thành phần rất quan trọng làm nhiệm vụ vận chuyển mực in, hút mực đến gần bộ phận trống, từ đó tạo ra được hình ảnh và chữ trên mặt giấy, nhằm tạo ra những bản in sắc nét.

bột từ máy photocopy được sản xuất từ những hạt sắt siêu nhỏ (là những hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm) có từ tính cao.

bột từ máy photocopy được sản xuất từ những hạt sắt siêu nhỏ (là những hạt nam châm vĩnh cửu mang điện tích âm) có từ tính cao

Sau một thời gian sử dụng máy photocopy thì bột từ sẽ dần bị suy giảm về mặt từ tính. Thông thường sau khi in ấn khoảng 120.000-150.000 bản in thì lượng mực vận chuyển của bột từ sẽ ít dần.

Hiệu quả in ấn sẽ bị giảm sút, bản in không còn được rõ ràng và sắc nét, đây là thời điểm mà người dùng cần thay thế bột từ mới.

4 đặc điểm chính của bột từ máy photocopy

Là những hạt sắt siêu nhỏ nên bột từ sẽ có 4 đặc điểm chính sau:

  • Là những hạt nam châm vĩnh cửu màu đen, rất nhỏ và mịn.
  • Có từ tính cao.
  • Không bị tiêu hao nhiều trong quá trình sử dụng
  • Sẽ bị giảm từ tính.
Bột từ là một thành phần rất quan trọng làm nhiệm vụ vận chuyển mực in, hút mực đến gần bộ phận trống, từ đó tạo ra được hình ảnh và chữ trên mặt giấy, nhằm tạo ra những bản in sắc nét.

Tác dụng của bột từ máy photocopy

Bột từ có nhiệm vụ vận chuyển mực từ hộp mực đến bộ phận trống, sau đó lớp quang dẫn trên bề mặt trống sẽ hút mực. Đồng thời bột từ cũng sẽ bị đẩy trở về hộp mực và lại tiếp tục vận chuyển các hạt mực khác đến trống (drum) cho đến khi hoàn thành quá trình in ấn.

Sau một thời gianbột từ máy photocopy sẽ giảm từ tính và bạn cần thay thế bột từ mới. Tuy nhiên người dùng cần lựa chọn loại bột từ chính hãng và có chất lượng

Sau một thời gian sử dụng bột từ máy photocopy sẽ giảm từ tính và bạn cần thay thế bột từ mới. Tuy nhiên hiện nay bột từ máy photocopy là hàng giả, hàng kém chất lượng rất nhiều nên khi mua, thuê máy photocopy cũng như bột từ,  người dùng cần lựa chọn loại bột từ chính hãng và có chất lượng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image