Tháng Năm 20, 2024
Mục lục
Mục lục

Ở thời điểm hiện tại, dù là điện thoại hay bất kỳ thiết bị thông minh nào, việc mở rộng bộ nhớ là điều cần thiết. Việc lựa chọn đơn vị, thương hiệu và giá thành của sản phẩm luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Đôi khi việc quá chú trọng đến giá bán sản phẩm khiến nhiều người dùng mua phải thẻ nhớ kém chất lượng. Vì vậy, bài viết này, Huỳnh Gia sẽ chia sẻ kinh nghiệm mua thẻ nhớ giá rẻ và đại lý phân phối thẻ nhớ chính hãng trên toàn quốc. 

1. Kinh nghiệm và một số sai lầm khi mua thẻ nhớ giá rẻ

Khi mua thẻ nhớ giá rẻ, người dùng cần lưu ý một số vấn đề, đồng thời phải luôn tỉnh táo trước những lời quảng cáo của người bán. Bởi đó đều là những cái bẫy và có thể khiến bạn phạm sai lầm khi lựa chọn sản phẩm. 

Sau đây là một số sai lầm khi mua thẻ nhớ giá rẻ:

1.1. Thẻ nhớ không tương thích

Nhiều người dùng nghe những lời dụ dỗ của quảng cáo như “tốc độ cực nhanh” hay “dung lượng cao, giá rẻ” mà vô tình quên mất độ tương thích của thẻ với thiết bị. 

Với 3 dòng thẻ phổ biến hiện nay là SD, SDHC, SDXC với các yêu cầu tương thích khác nhau tùy từng thiết bị. Thẻ nhớ sẽ không hoạt động hết khả năng thậm chí là không thể hoạt động nếu như thiết bị của bạn không hỗ trợ định dạng thẻ nhớ đó. Vì vậy, người dùng cần xem xét thiết bị của mình hỗ trợ loại thẻ nhớ nào trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm nào. 

Thẻ nhớ Hikvision chính hãng

1.2. Lựa chọn với tốc độ thực không hợp lý

Ngoài khả năng tương thích thì tốc độ thực của thẻ nhớ cũng là một vấn đề cần quan tâm. Việc xác định tốc độ của một thẻ MicroSD phức tạp không kém gì việc xác định định dạng của thẻ. Người dùng cần hiểu và dựa vào các thông số trên sản phẩm. 

Hiện có 4 mức tốc độ trên các dòng thẻ nhớ thông dụng, được gọi là Class Speed và ký hiệu dưới dạng các con số 2, 4, 6, 10 bao tròn. Cụ thể:

  • Class 2: Tối thiểu 2Mbps
  • Class 4: Tối thiểu 4Mbps
  • Class 6: Tối thiểu 6Mbps
  • Class 10: Tối thiểu 10Mbps

Thực tế, các cấp độ này chỉ cho thấy mức tốc độ tối thiểu của sản phẩm mà nhà sản xuất cam kết. Vì vậy, việc lựa chọn thẻ nhớ thông qua ký hiệu Class trên thẻ là một sai lầm. Bởi một chiếc thẻ Class 6 cao cấp có thể đạt tốc độ tối đa 40Mbps trong khi đó thẻ nhớ giá rẻ hoặc kém chất lượng đạt Class 19 nhưng chỉ có tốc độ là 12Mbps. 

Hãy kiểm tra tốc độ thực của thẻ ghi trên bao bì hoặc qua trải nghiệm thực tế.

Tốc độ đọc của thẻ nhớ không tương thích

Xem ngay: Thẻ nhớ giá rẻ, chính hãng tại Hà Nội bạn không nên bỏ lỡ

1.3. Chọn thẻ sai mục đích sử dụng

Thực tế cho thấy, phần lớn người sử dụng thường mua các mẫu thẻ có dung lượng lớn, tốc độ cực nhanh, trong khi nhu cầu sử dụng không tới và gây lãng phí. 

Việc chọn thẻ đúng mục đích sử dụng là điều cần thiết để tránh lãng phí không cần thiết. Nếu bạn mua thẻ nhớ với mục đích mở rộng bộ nhớ điện thoại, đừng đặt nặng vấn đề tốc độ. Bởi thực tế, khi sử dụng thẻ nhớ cho điện thoại với mục đích quay phim chụp ảnh thường không mang lại hiệu quả rõ rệt. Một số dòng thẻ giá rẻ với tốc độ không quá cao vẫn có thể đáp ứng những nhu cầu nói trên. Đồng thời chúng có giá thành hợp lý hơn rất nhiều các dòng cao cấp khác. 

1.4. Mua phải thẻ nhớ giá rẻ, hàng nhái

Trên thị trường hiện có nhiều dòng thẻ nhớ với nhiều thương hiệu khác nhau. Một vấn đề đáng quan tâm là dòng sản phẩm này có thể bị làm giả một cách dễ dàng, ngay cả các thương hiệu lớn cũng gặp phải tình trạng đó. 

Các thẻ nhớ giả thường có bao bì, mẫu mã và cách quảng bá tương tự với thẻ thật. Nhưng thực tế chúng lại có chất lượng kém hơn về dung lượng và tốc độ tải dữ liệu. 

Khách hàng mua phải thẻ nhớ kém chất lượng

Tham khảo ngay: Báo giá thẻ nhớ SanDisk mới nhất 2022

1.5. Chọn thẻ nhớ giá rẻ không có thương hiệu

Các dòng thẻ nhớ giá rẻ được sản xuất bởi các thương hiệu ít tên tuổi đôi khi có độ bền thấp và chất lượng kém. Việc sử dụng loại thẻ nhớ này có thể khiến dữ liệu của bạn đột nhiên biến mất và không thể khôi phục. 

Sự ưu tiên của người dùng khi lựa chọn loại thẻ nhớ này là vì giá rẻ và thông thường chỉ bằng một nửa giá so với các thương hiệu uy tín khác. 

Tuy nhiên, việc mua thẻ nhớ từ những nhà sản xuất lớn như SanDisk có nhiều ưu điểm hơn như: tốc độ nhanh hơn, khả năng chống chịu tốt, chính sách bảo hành tốt…

Lựa chọn thẻ nhớ chính hãng

Vậy, làm thế nào để mua được một chiếc thẻ nhớ tốt?

Tất cả những yếu tố trên sẽ giúp bạn chọn lựa được một chiếc thẻ nhớ hoàn hảo. Nhưng thực tế, không có chiếc thẻ nhớ nào hoàn hảo nhất, hãy tìm một sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn. Trên hết, hãy đặt sự bền bỉ của thẻ nhớ lên đầu bởi chắc chắn rằng bạn sẽ cần lưu trữ nhiều dữ liệu quan trọng trong đó.

Tham khảo ngay: Đại lý phân phối thẻ nhớ chính hãng hàng đầu Việt Nam

3. Mua thẻ nhớ giá rẻ ở đâu? Đại lý phân phối thẻ nhớ SanDisk chính hãng

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nổi bật và uy tín như: SanDisk, TeamGroup, Lexar,… mà bạn nên ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề cần chú ý là đơn vị cung cấp và giá thành sản phẩm. Hãy chọn một đại lý hoặc đơn vị nhập khẩu uy tín có chế độ bảo hành đầy đủ, chính sách ưu đãi. Đồng thời tránh các quảng cáo giá rẻ, khuyến mãi tốt quá so với thị trường. Bởi những điều này sẽ giúp bạn hạn chế mua phải hàng nhái, kém chất lượng. 

Huỳnh Gia tự hào là nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm thẻ nhớ giá rẻ, chính hãng toàn quốc. Các sản phẩm của Huỳnh Gia đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: SanDisk, Hikvision, TeamGroup. 

Hiện Huỳnh Gia không ngừng phát triển và xây dựng một hệ thống đại lý phân phối với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

  • Chiết khấu hấp dẫn cùng nhiều chương trình khuyến mãi giá tốt;
  • Đội ngũ tư vấn viên, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, chuyên sâu hỗ trợ kịp thời và hiệu quả;
  • Sản phẩm cam kết chính hãng với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng;
  • Giao hàng nhanh chóng và luôn sẵn hàng với số lượng lớn.

Đăng ký để nhận ưu đãi ngay hôm nay!

mua thẻ nhớ chính hãng tại Huỳnh Gia

Những thông tin chia sẻ về kinh nghiệm mua thẻ nhớ giá rẻ của Huỳnh Gia, hy vọng sẽ giúp bạn tìm kiếm được sản phẩm ưng ý nhất. Tùy từng nhu cầu và mục đích sử dụng mà bạn nên lựa chọn một chiếc thẻ nhớ phù hợp với dung lượng, tốc độ hợp lý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image