Tháng Năm 20, 2024

4 nguyên nhân lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF

0
Mục lục
Mục lục

Máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF là gì

Máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF là hiện tượng xuất hiện thường xuyên trong quá trình in ấn, thông thường sẽ có những tình trạng như sau:

  • lệch lề trái, phải
  • lệch lên trên, dưới
  • bản in bị tràn lề gây ra tình trạng bị mất chữ
  • bản in không đúng tỷ lệ

Muốn khắc phục một cách hiệu quả được vấn đề này, trước hết người dùng cần nắm rõ các nguyên nhân nào khiến máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF , với mỗi nguyên nhân sẽ có mỗi cách khắc phục riêng phù hợp. Trong bải viết này Huỳnh Gia cùng bạn phân tích nguyên nhân và cách xử lý một cách hiệu quả lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF .

4 nguyên nhân máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF

Muốn khắc phục một cách hiệu quả được lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF bạn cần biết nguyên nhân chính do đâu, vì mỗi nguyên nhân sẽ có cách giải quyết riêng.

Có 4 nguyên nhân chính gây ra lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF , đó là

  1. Máy Photocopy Ricoh chưa được thiết lập cỡ giấy
  2. Sử dụng loại giấy in có định lượng không phù hợp với máy photocopy
  3. Khay giấy bị lệch vị trí
  4. Khoảng cách khổ giấy chưa được căn chỉnh
  5. Mặt cảm biến của máy photo Ricoh bị bẩn

Cách xử lí lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF phù hợp với từng lí do

Máy photocopy Ricoh chưa được thiết lập cỡ giấy

Thông thường máy photocopy mới sẽ chưa được thiết lập cỡ giấy, hoặc sau khi máy được reset thì cũng sẽ quay trở lại trạng thái mặc định. Nếu bạn quên thiết lập lại cỡ giấy mà đã thực hiện việc photocopy hoặc in ấn sẽ khiến cho máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF .

→ Lúc này việc cần làm đó là phải thiết lập lại cỡ giấy để bản in hay photo được cân xứng như ý muốn.

Sử dụng loại giấy in có định lượng không phù hợp với máy photocopy

Mỗi dòng máy photocopy sẽ có một quy định riêng về định lượng (độ dày) giấy in riêng. Nếu bạn sử dụng loại giấy in không phù hợp thì sẽ dễ dàng xảy ra hiện tượng bản in bị lêch lề. Hoặc nếu bạn sử dụng loại giấy không phù hợp với thiết lập trên máy thì lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF cũng sẽ xảy ra.

→ Cách xử lí cho nguyên nhân này chính là bạn cần xác định định lượng giấy của nhà sản xuất cho dòng máy photocopy của bạn đang sử dụng, sử dụng đúng kích thước giấy của từng khay đựng.

Khay giấy của máy photocopy Ricoh bị lệch vị trí

Nếu khay giấy in của máy photocopy có vị trí bị lệch, không cân đối mà không được kiểm tra trước khi thực hiện việc photocopy/in ấn thì sẽ dễ gây ra tình trạng máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF . Đây là một nguyên nhân phổ biến thường gặp nhất của lỗi lêch lề bản in.

→ Bạn nên kiểm tra lại vị trí của khay giấy, và chỉnh lại vị trí cho khay giấy về vị trí trung tâm thì sẽ xử lí được lỗi này.

Là nguyên nhân phổ biến thường gặp nhất của lỗi lệch lề bản in. Nếu khay giấy in của máy photocopy có vị trí bị lệch, không cân đối sẽ dễ gây ra tình trạng máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF

Chưa thiết lập khoảng cách trang của khổ giấy trước khi sử dụng

Lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF sẽ xảy ra nếu người dùng chưa căn chỉnh khoảng cách trang của văn bản trước khi sử dụng máy.

→ Để lỗi này không xuất hiện bạn chỉ cần lưu ý căn chỉnh khoảng cách khổ giấy để giúp bản in không bị lệch gây mất thẩm mỹ.

Mặt cảm biến của máy photocopy Ricoh bị bẩn

Sau một thời gian sử dụng mà không được vệ sinh định kỳ cho máy, mặt kính của máy photocopy sẽ bị bám bụi, đây cũng là nguyên nhân gây ra lỗi máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF

→ Để phòng tránh và xử lí cho nguyên nhân này, bạn cần vệ sinh máy photo của mình thường xuyên, bảo đảm máy luôn sạch sẽ, không bị bám bụi. Việc này không những giúp bạn phòng tránh được lỗi lệch lề, mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của máy.

Máy photocopy ricoh bị lệch lề ADF là một trong những lối thường xảy ra, không quá nghiêm trọng và khá dễ dàng để phòng tránh cũng như xử lý.

Hi vọng bài viết trên của Huỳnh Gia sẽ có ích cho bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image