Tháng mười 23, 2024

Hướng dẫn cách thay mực máy in, lưu ý cần biết khi thay mực máy in

0
Mục lục
Mục lục

Thay mực máy in là việc làm cần thiết với những nơi sử dụng máy in thường xuyên để không bị gián đoạn công việc in ấn. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay mực máy in đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả nhất nhé!

1. Cấu tạo của hộp mực máy in – Cartridge

Hộp mực máy in – Cartridge có cấu tạo gồm 2 phần riêng biệt: Phần chứa mực in và phần chứa mực thải.

– Phần chứa mực in được cấu tạo từ nhiều bộ phận nhỏ gồm bình chứa mực in, bạc trục từ, trục từ, gạt nhỏ, cụm bánh răng và nắp bình mực.

– Phần chứa mực thải sẽ gồm trục cao áp (trục sạc, trục cao su), gạt to, trống và chỗ chứa mực thải.

Ngoài các bộ phận kể trên thì để cấu tạo nên một hộp mực máy in – Cartridge hoàn chỉnh thì không thể thiếu sự xuất hiện của hai bộ phận chốt hộp mực và lò xo kéo.

2. Xác định loại mực thích hợp cho máy in

Việc lựa chọn loại mực thích hợp với máy in là việc vô cùng quan trọng bởi nó sẽ quyết định đến chất lượng in cũng như không gây hư hỏng cho máy. Để biết và có thể lựa chọn đúng loại, người dùng cần nắm rõ bằng cách hỏi trực tiếp người bán khi mua hàng hoặc tìm hiểu trên các trang internet.

Thông thường, mỗi loại máy in sẽ được sản xuất riêng loại mực in tương thích. Các loại mực in chính hãng này sẽ có từ tính nhiều hơn, có dạng hạt và mịn hơn so với các loại mực khác nên sẽ cho ra chất lượng in tốt hơn, tuy nhiên giá thành sẽ cao hơn và khó tìm ở một số nơi.

Cần chọn loại mực thích hợp cho máy in
Cần chọn loại mực thích hợp cho máy in

3. Chuẩn bị dụng cụ thay mực máy in

Để thay mực máy in, người dùng cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

– Chai đổ mực + nắp đổ.

– Tua vít 2 cạnh.

– Tua vít 4 cạnh

.

4. Hướng dẫn thực hiện thay mực máy in tại nhà đơn giản

– Bước 1Tháo ốp ở phần đầu trống

Dùng tua vít 4 cạnh để tháo 2 con ốc ở bánh răng trống, sau đó tháo ốp ở phần đầu trống ra.

Bước 2: Tháo hộp mực

Với hộp mực đã được tháo nhiều lần: Kéo phần nắp che bằng tay một cách nhẹ nhàng, sử dụng tua vít hoặc kìm nhọn để kéo mở các chốt nhỏ màu trắng bằng inox ở hai đầu.

Với hộp mực được tháo lần đầu: Tiến hành tháo các con ốc ở hai đầu trống bằng tua vít, sau đó gỡ miếng ốp ra rồi gỡ tiếp trục cao su, dùng tua vít đầu nhọn để đẩy chốt ra từ bên trong. Đến đây, hộp mực sẽ trở nên dễ mở hơn và bạn hãy tiếp tục thực hiện như trên.

Bước 3Đổ lượng mực thải

Người dùng hãy tháo trống, sau đó tháo đến trục cao su và 2 ốc tại phần gạt lớn của hộp mực. Lúc này, bạn hãy đổ đi phần mực thải rồi tiến hành lắp lại như cũ.

Bước 4Nạp mực vào hộp

Người dùng cần lắc đều mực trước khi nạp, sau đó tháo nắp đổ mực và nạp mực in vào (có thể dùng phễu để hạn chế tình trạng rơi mực ra ngoài).

Bước 5Ghép hộp mực

Người dùng tiến hành cài chốt hai bên lại, lắp lò xo kéo 2 mảnh vào nhau, sau đó hãy vệ sinh phía ngoài của hộp mực để lấy đi các bụi bẩn và mực dính trên hộp.

Bước 6Lắp hộp mực vào máy

Người dùng tiến hành lắp hộp mực lại vào máy in như cũ.

Bước 7: In lại để kiểm tra

Đến đây, bạn hãy tiến hành in thử một văn bản để kiểm tra chất lượng bản in. Nếu bản in không xuất hiện các đốm li ti và rõ nét thì việc thay mực đã thành công.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image